Muốn bán hàng online hiệu quả, trước hết phải nắm rõ những quy tắc này

Muốn bán hàng online hiệu quả, trước hết phải nắm rõ những quy tắc này

Muốn bán hàng online hiệu quả, trước hết phải nắm rõ những quy tắc này
Một trong những cách kiếm tiền dễ dàng nhất hiện nay là bán hàng online với đủ các thể loại sản phẩm từ may mặc, đồ nội trợ, mỹ phẩm,... Tuy dễ kiếm tiền, nhưng nó cũng có những quy tắc riêng mà nếu bạn không tuân thủ thì sẽ mắc sai lầm và khả năng cao sẽ dẫn đến kinh doanh thất bại. Để hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, mời các bạn tham khảo những quy tắc dưới đây của GoodCV.  
1, Lựa chọn nền tảng bán hàng online phù hợp
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nền tảng bán hàng online hiệu quả như mạng xã hội và các trang bán hàng trực tuyến. Đối với các mạng xã hội như Facebook hay Instagram, nhân viên bán hàng có thể đăng bán các sản phẩm của mình một cách miễn phí bằng việc tạo một tài khoản cá nhân dành riêng cho việc bán hàng. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của các nền tảng mạng xã hội chưa thực sự tốt, bạn có thể bị cướp tài khoản bất kỳ lúc nào. Còn đối với các trang bán hàng trực tuyến thì bạn có thể yên tâm về việc giao bán sản phẩm, nhưng phải chịu một khoản phí quảng cáo nhỏ.   
2, Đảm bảo về chất lượng sản phẩm
Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, chắc chắn sẽ không có ai tin hoàn toàn vào bài đánh giá của bạn trừ khi nó được cung cấp bởi những nhà sản xuất có tiếng. Do vậy, bạn phải tự dùng thử sản phẩm hoặc nhờ người thân dùng để có một bài feedback, đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. 
3, Định vị những khách hàng tiềm năng
Trước khi chính thức quảng bá sản phẩm, bạn phải trả lời được câu hỏi “bán cho ai?”. Có rất nhiều người trả lời sai câu hỏi này, họ giới thiệu sản phẩm với những khách hàng hoàn toàn không có nhu cầu mua, do đó sản phẩm không được nhiều người biết đến. Bởi vậy bạn nên lưu ý, khi dùng tài khoản mạng xã hội để kết bạn và quảng bá sản phẩm, nên tìm hiểu về nhu cầu người dùng trước.
4, Đưa ra mức giá phù hợp
Để đưa ra mức giá hợp lý, bạn phải tìm hiểu kỹ các sản phẩm đối thủ khác, liệt kê ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình rồi điều chỉnh giá sao cho phù hợp nhất, có thể đưa ra mức giá cao nhưng chất lượng sản phẩm tốt thì cũng chấp nhận được. Thực chất, người dùng ngày nay thà mua những sản phẩm có mức giá cao còn hơn là những sản phẩm rẻ mà chất lượng kém. Bán hàng qua mạng cũng có thể tuyển thêm hệ thống cộng tác viên bán hàng và có những mức giá gồm chiết khấu cao được rất nhiều người lựa chọn.

5, Chụp ảnh sản phẩm
Đối với các trang mua bán online, yếu tố gây ấn tượng cho người mua nhất đó là hình ảnh sản phẩm. Thông thường, sản phẩm của bạn chỉ có khoảng 1 đến 2 giây để gây ấn tượng với người xem trước khi họ lướt qua, do vậy bức ảnh của bạn phải thật sự chân thực và có sức hút để níu kéo họ cuộn trở lại. 
Khi chụp ảnh, bạn nên lưu ý chọn một khung cảnh thật đơn giản và sạch sẽ như một góc tường, trên bàn hay trong một cái hộp để làm sao đấy nổi bật được sản phẩm. Hoặc bạn có thể thuê thêm người mẫu nếu có điều kiện.
6, Mô tả sản phẩm
Đi kèm với ảnh của sản phẩm đó là một bài mô tả chi tiết về kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng, đây là một yếu tố bắt buộc đối với những bạn định kinh doanh mặt hàng điện tử cũ. Thông thường, khi tham khảo những thiết bị điện tử like new, người mua sẽ quan tâm nhất hình thức của sản phẩm và những căn cứ họ có được về nó là thông qua ảnh cùng với bài mô tả của bạn. Vì vậy, để bán hàng online mà không bị mang tiếng là tráo hàng, bạn phải viết bài mô tả sản phẩm thật sự chi tiết và trung thực, không được bỏ qua dù là một vết xước nhỏ. 
7, Chốt đơn hàng 
Đã có rất nhiều trường hợp mua bán hàng online nhưng người mua không nhận hàng, sản phẩm đã bị trả lại cho người cung cấp và bị tính phí ship. Đây là một trong những rủi ro lớn nhất của bán hàng online, do vậy trước đồng ý bán sản phẩm, bạn phải chốt đơn thật kỹ càng với khách hàng, hỏi xem khách có bận vào ngày hàng giao đến không để sắp xếp thời gian hợp lý và chú ý là nếu muốn hủy đơn thì phải hủy sớm, còn một khi sản phẩm đang trên đường đến thì khách sẽ phải chịu phí ship nếu không nhận hàng. Thực tế việc bán hàng và chốt dk nhiều đơn là điều không phải dễ dàng, chính vì thế các bạn cần có kỹ năng mềm và chăm sóc khách hàng tốt mới có thể lựa chọn công việc này.
8, Phản hồi nhanh
Phản hồi nhanh là điểm sẽ giúp bạn thâu tóm được khách hàng và chốt đơn một cách nhanh chóng. Có thể người bán chỉ có một khách hàng, nhưng người mua thì có rất nhiều chỗ mua hàng, nên ai nhanh thì người ấy thắng. Khách hàng họ luôn muốn được trả lời luôn để tìm hiểu về giá và so sánh với các nơi bán khác, cho nên nếu bạn không nhanh thì họ sẽ đi mất và chấp thuận với sản phẩm từ người cung cấp khác mặc dù nó đắt hơn và chất lượng kém hơn.
Trên đây là những quy tắc giúp các bạn bán hàng online hiệu quả, GoodCV xin chúc các bạn kinh doanh thành công và nếu có hứng thú với các bài viết cùng chủ đề, mời các bạn tham khảo thêm tại GoodCV nhé.
Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu muốn xin việc làm công việc bán hàng hay nhân viên kinh doanh đều có thể hoàn thiện Cv online để gửi tới nhà tuyển dụng và thực hiện ứng tuyển nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu chưa biết cách viết hồ sơ xin việc ra sao thì hãy tham khảo mẫu cv xin việc cùng rất nhiều các giấy tờ liên quan để tìm được công việc ưng ý nhất.



Nếu bạn sao chép bài viết trên blog thì vui lòng để nguồn vào giúp mình. Tôn trọng người khác thì người khác sẽ tôn trọng lại bạn.

Nếu có thắc mắc gì về code, code lỗi,... thì liên hệ mình để được giúp đỡ nhé.

Khải Nguyễn Designer, Developer

Muốn giỏi phải học, muốn học thì phải hỏi. Chính vì thế, hãy cùng tham gia thảo luận với nhau để tìm ra câu trả lời nếu có thắc mắc nhé! Xem thêm nhiều bài viết hay tại đây nhé.
Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
nhận xét
1 nhận xét

Bình luận

1 nhận xét:

-->