Có nên chọn việc làm nhân viên hành chính nhân sự để có lương cao

Có nên chọn việc làm nhân viên hành chính nhân sự để có lương cao

Có nên chọn việc làm nhân viên hành chính nhân sự để có lương cao
Thông thường khi nhắc đến hành chính nhân sự, mọi người cho rằng nó là công việc nhàm chán và suốt ngày chỉ ngồi soi mói nhân viên. Thực chất, công việc của những người làm hành chính nhân sự rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng đến rất nhiều người và trên hết là ảnh hưởng tới sự phát triển của cả một công ty. Chính vì vậy, GoodCV xin đưa ra một số yếu tố giúp các bạn cân nhắc có nên chọn nghề hành chính nhân sự hay không, mời các bạn tham khảo.
Vai trò của người làm hành chính nhân sự
Những người làm nghề nhân viên hành chính nhân sự có vai trò quan trọng trong việc chọn ra những ứng cử viên sáng giá trong đợt tuyển dụng. Họ phải sử dụng những kỹ năng và kiến thức chuyên môn để xác định xem những cá nhân được tuyển có thực sự đem lại lợi ích hay không, đồng thời giữ lại cho công ty những ứng cử viên tài năng và động viên họ làm việc lâu dài. Ngoài ra, những người làm công tác hành chính nhân sự còn có nhiệm vụ sửa đổi các quy tắc cũng như chính sách của công ty để đáp ứng nhu cầu phát triển. 

Những lý do nên chọn nghề hành chính nhân sự
1, Vị trí có tầm ảnh hưởng lớn
Những người làm công tác hành chính nhân sự có trình độ chuyên môn cao sẽ luôn mang đến một viễn cảnh đặc biệt cho doanh nghiệp. Họ nắm bắt được những thông tin quan trọng của tổ chức, biết được thách thức mà công ty đang phải đối mặt, từ đó đưa ra những yêu cầu tuyển dụng hợp lý hỗ trợ mục tiêu phát triển lâu dài của công ty.
2, Mức lương hấp dẫn
Vì là một bộ phận quan trọng, có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của công ty nên vị trí nhân viên nhân sự được tuyển chọn rất gắt gao, bù lại là một mức lương hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ đầy đủ.
3, Có khả năng tác động đến nhân viên
Những người làm công việc hành chính nhân sự phải nắm được đời sống cá nhân của mỗi nhân viên và tác động tích cực đến suy nghĩ của họ, đề xuất với công ty về những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho họ làm việc, hỗ trợ và giải quyết những khó khăn cho nhân viên mới, giúp đào tạo những kỹ năng mềm và những ứng xử cơ bản trong quá trình làm việc.
4, Vị trí làm việc ổn định
Tất cả mọi công ty hay tổ chức nào cũng đều phải có nhân viên hành chính nhân sự, cho dù có bao nhiêu công nghệ được phát minh nhằm hỗ trợ quá trình quản lý nhân sự đi chăng nữa thì cũng không thể đánh bại được ý thức và trực giác của con người. Đơn giản là vì bạn không thể tuyển thẳng một người vì trong CV xin việc của họ toàn những ưu điểm đặc biệt được, phải có sự gặp mặt và trao đổi trực tiếp trong các buổi phỏng vấn thì mới thực sự biết năng lực của một người đến đâu.
5, Đưa ra những ý tưởng nhằm phát triển nguồn nhân lực
Ngày nay, với những kỹ thuật phỏng vấn mới kết hợp các công cụ đánh giá hiệu suất làm việc, các chuyên gia hành chính nhân sự có thể tìm kiếm nhiều yếu tố mới lạ, hỗ trợ cho việc thiết kế các chương trình cải thiện hiệu suất làm việc cho nhân viên. Do vậy, không những góp phần vào sự phát triển của công ty mà nhân viên làm hành chính nhân sự còn thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân, giúp họ làm việc trong điều kiện thuận lợi nhất.
6, Nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng
Trong nền kinh tế ngày càng phát triển hiện nay, các công ty và tổ chức đang có tiền đề để mở rộng kinh doanh, do đó, nhu cầu tuyển dụng những nhân viên hành chính nhân sự ngày càng cao, hỗ trợ cho quá trình phát triển của công ty.

7, Cầu nối giữa người quản lý và nhân viên
Ngoài việc tác động tích cực đến suy nghĩ của nhân viên, những người làm hành chính nhân sự còn làm cầu nối cho họ đề đạt những nguyện vọng lên cấp trên, giúp cải thiện mối quan hệ hai bên. 
8, Xây dựng tinh thần làm việc cho nhân viên mới
Tuyển dụng, hướng dẫn quy trình làm việc, giúp tân binh nắm bắt được những quy định, chính sách của công ty và quan trọng hơn hết là xây dựng tinh thần làm việc của những người mới là nhiệm vụ thiết yếu của mỗi nhân viên hành chính nhân sự. 
9, Tiếp xúc với nhiều người
Đặc thù của công việc hành chính nhân sự đó là được tiếp xúc với nhiều người, gặp nhiều khuôn mặt trẻ tài năng và kết nối họ với công việc. Nếu bạn là một con người cởi mở và thích được gặp gỡ, trò chuyện và truyền cảm hứng cho mọi người, thì hành chính nhân sự là việc làm phù hợp với bạn đấy. 
Bài viết trên đây của GoodCV đã cung cấp cho bạn một số yếu tố giúp bạn cân nhắc có nên chọn nghề hành chính nhân sự không. Chúc các bạn may mắn trên con đường sự nghiệp và nếu có hứng thú với các bài viết cùng chủ đề, mời các bạn tham khảo thêm tại GoodCV.vn nhé.


Nếu bạn sao chép bài viết trên blog thì vui lòng để nguồn vào giúp mình. Tôn trọng người khác thì người khác sẽ tôn trọng lại bạn.

Nếu có thắc mắc gì về code, code lỗi,... thì liên hệ mình để được giúp đỡ nhé.

Khải Nguyễn Designer, Developer

Muốn giỏi phải học, muốn học thì phải hỏi. Chính vì thế, hãy cùng tham gia thảo luận với nhau để tìm ra câu trả lời nếu có thắc mắc nhé! Xem thêm nhiều bài viết hay tại đây nhé.
Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
nhận xét
Không có nhận xét nào

Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

-->